Mùa hè là dịp để chúng ta thưởng thức rất nhiều loại hoa quả thơm ngon, trong đó không thể không nhắc đến những quả măng cụt căng mọng, ngọt lịm. Cách bổ măng cụt bằng dao thì ai cũng biết nhưng bên cạnh đó còn có cách dùng tay bóc măng cụt siêu nhanh và đơn giản. Nếu chị em nào chưa biết cách bóc măng cụt này thì học ngay nhé!

Chẳng cần dao chúng ta cũng có thể bóc măng cụt siêu nhanh bằng tay như thế này, ai chưa biết học ngay nhé! - Ảnh 1.

Cách bóc măng cụt bằng tay đơn giản

Cách 1

Đầu tiên, các bạn tìm phần đáy có hình bông hoa của quả măng cụt rồi dùng ngón tay ấn mạnh vào phần đó. Sau đó dùng tay bóp nhẹ vả tách phần vỏ của quả măng cụt ra. Với cách làm này bạn có thể bóc măng cụt dễ dàng mà không hề bị dính tay.

Chẳng cần dao chúng ta cũng có thể bóc măng cụt siêu nhanh bằng tay như thế này, ai chưa biết học ngay nhé! - Ảnh 2.
Chẳng cần dao chúng ta cũng có thể bóc măng cụt siêu nhanh bằng tay như thế này, ai chưa biết học ngay nhé! - Ảnh 3.
Chẳng cần dao chúng ta cũng có thể bóc măng cụt siêu nhanh bằng tay như thế này, ai chưa biết học ngay nhé! - Ảnh 4.

Cách 2

Với cách này bạn cầm quả măng cụt bằng hai tay, ngón cái đặt ở phần đầu quả măng cụt và các ngón khác đỡ phần đáy của quả. Sau đó, dùng tay ấn nhẹ phần đầu của quả măng cụt và quả sẽ nứt lớp vỏ ra, lúc này bạn chỉ cần nhẹ nhàng tách lớp vỏ ra là được.

Chẳng cần dao chúng ta cũng có thể bóc măng cụt siêu nhanh bằng tay như thế này, ai chưa biết học ngay nhé! - Ảnh 6.
Chẳng cần dao chúng ta cũng có thể bóc măng cụt siêu nhanh bằng tay như thế này, ai chưa biết học ngay nhé! - Ảnh 7.

Mẹo chọn măng cụt ngon

– Bạn nên chọn các quả măng cụt có cuống màu xanh đậm, những quả có màu xanh nhạt hơi vàng là quả non. Về màu sắc quả, thì chọn quả màu đen đậm hoặc tím đậm. Những quả màu sáng, đỏ là quả còn non.

– Bạn không cần cố gắng chọn lấy quả to, mà nên chọn quả có núm dưới nhiều cánh, khoảng từ 6 cánh trở lên. Kích thước nhỏ cũng được. 

– Khi chọn măng cụt bạn cũng nên dùng tay để nắn và ấn quả. Cụ thể, nếu quả mềm đều thì là chín đủ, vừa ăn. Nếu nắn thấy còn rắn, chưa có một chút mềm nào cả, ngửi lên mũi không thấy mùi thơm là quả còn xanh. Còn với những quả nào có chỗ mềm và chỗ cứng, nhiều khả năng là đã bị hỏng do quá trình vận chuyển.

Quả măng cụt rất giàu protein và các loại lipit, có tác dụng bồi bổ rất tốt cho cơ thể. Người suy nhược, thiếu dinh dưỡng, người vừa khỏi bệnh đều có thể dùng loại quả này để có tác dụng điều dưỡng.

Hàm lượng cao chất xanthone cao trong măng cụt có tác dụng phòng chống ung thư cực tốt. Chất xanthone trong măng cụt còn có khả năng tiêu diệt sự sinh sôi quá độ của vi khuẩn và giữ cân bằng môi trường axit trong dạ dày, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ phát triển các bệnh dạ dày. Hàm lượng vitamin E, C phong phú giúp nâng cao sức đề kháng, làm chậm lão hóa…

Các chị em hãy thử bóc măng cụt theo cách này xem sao nhé!

Nguồn: https://afamily.vn/boc-mang-cut-kieu-nay-vua-de-dang-khong-dinh-nhua-ra-tay-lai-khong-can-dung-dao-ai-hay-an-khong-the-bo-lo-20210805163344729.chn