Cuối tuần, có lẽ hội người lười và hội gái đoảng sẽ chỉ ăn chơi và ngủ. Còn hội gái đảm thì làm gì? Đương nhiên là vào bếp, nấu những món ăn ngon, mới lạ cho bản thân và cả gia đình. Ngoài ra, còn một gạch đầu dòng không thể thiếu, là đi siêu thị chuẩn bị đồ ăn cho một tuần trước mắt. 

Bài viết này sẽ dành cho những cô nàng thích ăn cơm mình tự nấu hơn cơm hàng và không ngại vào bếp, vừa để ăn uống “heo-thì”, vừa để tiết kiệm.

Thịt nguội bì đỏ

Món ăn làm 1 tiếng, chén cả tuần: Chị em hãy tranh thủ cuối tuần rảnh rang để làm ngay! - Ảnh 1.

Nguyên liệu làm thịt nguội bì đỏ

500gr thịt nạc đùi heo

500gr bì heo

300gr giò sống

10gr hạt tiêu rang nguyên hạt

Gia vị: Nước mắm, bột tỏi, bột quế, bột gấc, đường, hạt nêm, hạt tiêu xay

Cách làm thịt nguội bì đỏ

– Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về, bạn đem chà sạch với muối hột, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Cắt thịt thành từng miếng vừa ăn.

Món ăn làm 1 tiếng, chén cả tuần: Chị em hãy tranh thủ cuối tuần rảnh rang để làm ngay! - Ảnh 2.

Cách làm thịt nguội bì đỏ

Với phần bì heo, chị em hãy rửa sạch rồi ngâm trong nước sôi khoảng 3-5 phút, dùng dao lam cạo sạch lông bám trên bề mặt bì. Sau đó, lọc bỏ hết phần mỡ thừa dưới lớp da để da giòn ngon hơn.

Cuối cùng, ngâm bì heo trong dung dịch nước chanh pha loãng trong vòng 10 phút để bì heo trắng và thơm hơn. Sau khi ngâm, rửa lại một lần nữa với nước rồi để ráo. 

– Bước 2: Ướp thịt

Cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột quế vào cùng với thịt, trộn đều và để thịt thấm gia vị trong 20 phút. 

Cách làm thịt nguội bì đỏ

– Bước 3: Pha nước nhuộm da heo

Để làm nước nhuộm da heo, chị em hãy trộn đều 1/2 muỗng canh bột gấc với 1 muỗng canh nước, sau đó thoa đều nước nhuộm lên da heo.

Cách làm thịt nguội bì đỏ

– Bước 4: Luộc da heo và trộn nhân

Luộc da heo trong 20 phút đến khi chín mềm, sau đó vớt ra để ráo nước rồi chia làm 2 phần. Một phần cắt sợi nhỏ, 1 phần để nguyên miếng to.

Cho phần da heo thái sợi vào bát cùng: Phần thịt nạc đã ướp, 300gr giò sống và 1 muỗng canh hạt tiêu rang, dùng tay trộn và bóp đều nhân. 

Cách làm thịt nguội bì đỏ

– Bước 5: Bó thịt nguội

Bạn cần chuẩn bị một khay lớn và dùng bọc thực phẩm lót lên khay. Sau đó, cho miếng da heo to lên rồi cho phần nhân vào giữa, cuộn thịt lại rồi quấn khoảng 3 đến 4 lớp màng bọc thực phẩm lên thịt theo chiều ngang, dọc xen kẽ, cuối cùng dùng dây bó thịt lại để cố định thịt.

Cách làm thịt nguội bì đỏ

– Bước 6: Hấp thịt 

Chuẩn bị một xửng hấp, cho thịt vào hấp trong khoảng 90 phút trên lửa vừa, trong lúc hấp trở mặt thịt để thịt chín đều, sau khi hấp xong gắp thịt ra, để thịt nguội trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng rồi cắt bọc ra, cắt thịt theo lát mỏng tuỳ ý thích.

Món ăn làm 1 tiếng, chén cả tuần: Chị em hãy tranh thủ cuối tuần rảnh rang để làm ngay! - Ảnh 7.

Cách làm thịt nguội bì đỏ

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món thịt nguội bì đỏ này rồi! Món thịt này chấm cùng mắm và ăn với cơm nóng thì đảm bảo sẽ “đi vào lòng người” vô cùng.

Tranh thủ cuối tuần rảnh rỗi làm món thịt này, những bữa cơm trong tuần của chị em sẽ được giải quyết nhanh gọn hơn rất nhiều đấy!

Nguồn: https://afamily.vn/mon-an-lam-1-tieng-chen-ca-tuan-chi-em-hay-tranh-thu-cuoi-tuan-ranh-rang-de-lam-ngay-20210313164751216.chn