Low carb là chế độ ăn yêu cầu hạn chế gần như tuyệt đối các thực phẩm giàu carb và thay thế bằng các loại giàu chất béo và protein.

Người ăn theo chế độ low carb sẽ phải hạn chế các thực phẩm chứa đường, tinh bột như gạo, bánh mì, khoai lang… và ăn tăng cường các loại thịt, cá, tôm cua, trứng, phô mai, quả hạch. Ngoài ra bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm có hàm lượng carb thấp như rau chân vịt, củ cải, quả mọng…

Và nếu quá thèm bánh donut nhưng đang trong cơ chế ăn lowcarb thì bạn có thể bỏ túi công thức làm bánh dưới đây!

Nguyên liệu làm bánh donut lowcarb:

– 85g creamcheese

– 3 quả trứng gà

– 40g bột hạnh nhân

– 10g bột dừa (hoặc vụn dừa)

– 4g bột nở

– 4g vani

– 25-30g đường ăn kiêng (tùy khẩu vị)

Cách làm bánh donut lowcarb

Đang ăn kiêng mà "vật vã" donut thì hãy làm cách này đảm bảo vẫn giảm cân mà thỏa cơn thèm - Ảnh 1.

Đầu tiên, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào một cái bát.

Đang ăn kiêng mà "vật vã" donut thì hãy làm cách này đảm bảo vẫn giảm cân mà thỏa cơn thèm - Ảnh 2.

Trộn đều từ 1-2 phút cho đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau, không còn lợn cợn.

Đang ăn kiêng mà "vật vã" donut thì hãy làm cách này đảm bảo vẫn giảm cân mà thỏa cơn thèm - Ảnh 3.

Bạn làm nóng khuôn làm bánh donut (hoặc dùng bằng chảo chống dính), quét 1 lớp dầu mỏng để bánh không bị dính rồi đổ hỗn hợp bột vào.

Đang ăn kiêng mà "vật vã" donut thì hãy làm cách này đảm bảo vẫn giảm cân mà thỏa cơn thèm - Ảnh 4.

Bạn rán khoảng 3 phút mỗi mặt bánh, sao cho bánh vàng đều cả 2 mặt.

 Kết quả đã có rồi đây! 

Đang ăn kiêng mà "vật vã" donut thì hãy làm cách này đảm bảo vẫn giảm cân mà thỏa cơn thèm - Ảnh 5.

Những chiếc bánh vàng ruộm chẳng khác nào dùng lò nướng

Đang ăn kiêng mà "vật vã" donut thì hãy làm cách này đảm bảo vẫn giảm cân mà thỏa cơn thèm - Ảnh 6.

Nếu muốn ăn ngọt hơn một tí, bạn có thể rắc thêm một ít đường ăn kiêng hoặc thêm thịt hun khói lên mặt bánh để trang trí sẽ bắt mắt hơn đấy!

 Nếu bạn đang trong quá trình lowcarb hay đang tìm hiểu về chúng thì đây là 3 lưu ý quan trọng để bạn không mắc phải sai lầm. 

Không loại bỏ hoàn toàn tinh bột

Nguyên lý của low carb là hạn chế tinh bột đến mức thấp nhất để thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhưng như vậy không có nghĩa cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là tốt. 

Để giảm cân bền vững, bạn vẫn cần phải cung cấp đủ 4 nhóm: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nguyên tắc là giảm ăn tinh bột (cơm, bún, mì, bánh mì, đồ ngọt) cả về số lượng lẫn tần suất ăn trong tuần nhưng không được kiêng hoàn toàn.

Tôn trọng nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng

Với chế độ ăn của người bình thường, tỷ lệ năng lượng cung cấp từ chất bột đường là khoảng 55-60%, đạm 15% và chất béo từ 25-30%. 

Nhưng đối với những người áp dụng lowcarb, tỷ lệ năng lượng cung cấp bởi chất bột đường nên vào khoảng 40-50%. Lưu ý, giảm bột đường phải đi cùng với việc giảm tổng năng lượng khẩu phần, có vậy mới giảm mỡ, giảm cân tốt.

Ưu tiên protein, rau xanh và hoa quả ít ngọt

Thời gian để tiêu hóa chất đạm (thịt nạc, trứng, cá) chậm hơn, lưu lại dạ dày lâu hơn so với tinh bột nên có cảm giác no lâu và ăn ít hơn. Mặt khác, chất đạm hấp thu chậm hơn nên cơ thể buộc phải huy động mỡ dự trữ để lấy năng lượng, nhờ vậy giảm được mỡ cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi ít ngọt bên cạnh việc tăng cảm giác no mà không gây tăng cân thì chất xơ còn giúp giảm cholesterol, giảm mỡ.

Nguồn: https://afamily.vn/muon-giam-can-ma-van-thoa-con-them-donut-thi-day-chinh-la-giai-phap-hoan-my-cho-ban-20201220232545441.chn